Feature Note ของ Line คืออะไร

Line

ตามชื่อของ feature นี้ ฉันแน่ใจว่าคุณสามารถเดาได้ว่า feature นี้ใช้ทำอะไร เช่นเดียวกับที่คุณจดบันทึกสิ่งที่สำคัญไม่ว่าในโพสต์อิท โน้ตบุ๊ก หรือโทรศัพท์  feature ของ Line นี้ก็ทำหน้าที่คล้ายคลึงกัน  feature  “โน้ต” ช่วยให้คุณสร้างโน้ตระหว่างคุณกับเพื่อน หรือแม้แต่สำหรับกลุ่มที่คุณสร้างขึ้น

เมื่อคุณสร้างบันทึกย่อในแชทหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ระบบแจ้งเตือนให้เพื่อนและสมาชิกในกลุ่มทราบ แม้ว่าคุณได้รับความคิดเห็นหรือปฏิกิริยาจากบันทึกย่อก็ตาม

เมื่อสร้างโน้ตใน Line มีคุณสมบัติย่อยเพิ่มเติมมากมายที่คุณทำได้ นอกเหนือจากการสร้างบันทึกที่ประกอบด้วยคำ คุณยังสามารถเพิ่มรูปภาพ ลิงก์ วิดีโอ สติกเกอร์ และตำแหน่งในเนื้อหาของบันทึกย่อ  มันมีเอกลักษณ์และหลากหลายมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีที่คุณเขียนบันทึกในชีวิตจริง

สร้างโน้ต Line ได้อย่างไร

เมื่อคุณได้ทราบแล้วว่าการสร้างโน้ตส่วนตัวใน Line นั้นสนุกและน่าตื่นเต้นเพียงใด คุณอาจสงสัยว่าสร้างโน้ตสำหรับคุณและเพื่อนหรือกลุ่มได้อย่างไร เราแสดงขั้นตอนการสร้างทีละขั้นตอนในบัญชี Line

ขั้นตอนที่ 1: เปิดแอพลิเคชัน Line แล้วไปที่แชทหรือแชทกลุ่มที่คุณต้องการสร้างโน้ตด้วย

ขั้นตอนที่ 2: ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างบันทึกย่อ

สำหรับผู้ใช้ Android คุณสามารถดูที่มุมขวาบนของหน้าจอและมองหาไอคอนโน้ตบุ๊ก แล้วแตะที่ไอคอน

สำหรับผู้ใช้ iOS คุณสามารถดูที่มุมขวาบนของหน้าจอแล้วแตะที่รายการแบบเลื่อนลง

ขั้นตอนที่ 3: มองหาไอคอน “+” บนหน้าจอแล้วแตะเพื่อดำเนินการสร้างบันทึกย่อ

ขั้นตอนที่ 4: ตอนนี้คุณสามารถใส่ข้อมูลใดก็ได้ที่คุณต้องการให้กลุ่มหรือเพื่อน รู้ คุณสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบโดยเพิ่มสติกเกอร์ รูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ และตำแหน่งสำหรับเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากขึ้น คุณสมบัติย่อยนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานหากคุณต้องการแสดงไฟล์สนับสนุนจากบันทึกย่อ

ขั้นตอนที่ 5: เมื่อคุณแน่ใจในสิ่งที่คุณเขียนในบันทึกย่อแล้ว คุณสามารถดำเนินการโพสต์บันทึกโดยคลิกที่ตัวเลือก “โพสต์”

วิธีเขียนความคิดเห็นหรือคลิก “ถูกใจ” ใน feature บันทึกย่อของ Line ตอนนี้คุณสามารถสร้างบันทึกเพื่อแชร์ในแชท ได้ แต่ถ้าคนอื่นทำบันทึกย่อและคุณต้องการเขียนความคิดเห็นหรือเพียงแค่ยกนิ้วให้ เราแสดงให้คุณเห็นว่าคุณสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างไรในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ